Sân bay quốc tế Long Thành không chỉ là một cánh cửa mở ra thế giới. Mà còn là biểu tượng của khát vọng vươn tới tương lai thịnh vượng, hiện đại của cả vùng đất phương Nam. Bao quanh sân bay, nơi dòng người và hàng hóa từ khắp năm châu hội tụ. Là không gian đô thị đang dần thức giấc, chuyển mình mạnh mẽ. Tạo nên một bức tranh sống động của phát triển và đổi mới. Quy hoạch đô thị quanh sân bay Long Thành không chỉ là việc sắp đặt các con đường, khu nhà ở hay trung tâm thương mại. Đó là câu chuyện về ước mơ, về sự kết nối bền chặt giữa con người với thiên nhiên, giữa truyền thống với công nghệ tiên tiến. Ở đây, từng viên gạch, từng góc phố đều kể một hành trình hướng tới một đô thị đẳng cấp. Nơi chất lượng cuộc sống và cơ hội phát triển cùng song hành; thắp sáng tương lai của cả một vùng đất rộng lớn.

Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành ảnh hưởng gì đến bất động sản của khu vực?
Quy hoạch đô thị quanh Sân bay Long Thành là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến thị trường bất động sản. Nhất là khu vực Đồng Nai và các vùng lân cận như Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất. Và cả khu Đông TP.HCM quận 9, nay là TP. Thủ Đức. Dưới đây là những ảnh hưởng chính:
✅ 1. Gia tăng giá đất mạnh mẽ
Sức hút đầu tư đổ vào khu vực quanh sân bay, đặc biệt là các tuyến đường chính (QL51, đường ĐT769, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu…).
Giá đất tại Long Thành đã tăng gấp 3–5 lần trong vòng 5–7 năm qua (tùy vị trí).
Các khu vực có quy hoạch bài bản, hạ tầng đồng bộ hoặc gần các nút giao cao tốc/sân bay tăng giá nhanh hơn hẳn.
✅ 2. Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành giúp hình thành các đô thị vệ tinh – khu đô thị mới
Theo quy hoạch, Long Thành sẽ có các đô thị vệ tinh phục vụ sân bay như:
Đô thị dịch vụ hậu cần sân bay
Đô thị công nghiệp – logistics
Đô thị hành chính – công nghệ cao
Điều này làm tăng nhu cầu nhà ở, mặt bằng thương mại, văn phòng cho thuê, khu công nghiệp phụ trợ…
✅ 3. Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành – Cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư
Loạt dự án giao thông trọng điểm đang triển khai:
Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3, Vành đai 4.
Mở rộng QL51, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.
Tuyến kết nối trực tiếp sân bay với các thành phố vệ tinh.
Việc kết nối giao thông tốt giúp các khu vực xa hơn nhưng giá rẻ cũng bắt đầu tăng trưởng.
✅ 4. Chuyển dịch cơ cấu dân cư và kinh tế
Dân số cơ học tăng mạnh do dòng lao động, chuyên gia, kỹ sư, công nhân… đổ về làm việc tại khu vực sân bay và các khu công nghiệp.
Xuất hiện nhu cầu ở thực – cho thuê – thương mại dịch vụ.
Nhiều nhà đầu tư tìm đất làm nhà trọ, khách sạn, nhà nghỉ, khu dịch vụ phụ trợ sân bay.
✅ 5. Cơ hội và rủi ro song hành
Cơ hội: Ai đón đầu được quy hoạch, chọn đúng vị trí sẽ sinh lời lớn.
Rủi ro:
Đầu tư theo tin đồn, thiếu pháp lý, chưa rõ quy hoạch có thể “ôm bom”.
Một số khu vực bị giải tỏa, thu hồi đất, ảnh hưởng đến nhà đầu tư thiếu thông tin.
Sốt đất ảo từng diễn ra, tạo bong bóng tạm thời.
✅ Kết luận
Quy hoạch đô thị quanh sân bay Long Thành không chỉ tạo cú hích lớn cho bất động sản khu vực. Mà còn góp phần hình thành một vùng kinh tế trọng điểm mới phía Nam. Tuy nhiên, nên đầu tư có chọn lọc, ưu tiên khu vực:
Gần các trục đường chính, có quy hoạch rõ ràng.
Đầy đủ pháp lý, sổ đỏ.
Có tiềm năng phát triển dân cư và kinh tế thực tế (không chỉ đầu cơ).

Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành – Phân tích tỷ suất lợi nhuận hàng năm của đất nền gần Sân Bay Long Thành
Dưới đây là phân tích chi tiết theo từng giai đoạn, bao gồm giá đất nền, tỷ suất lợi nhuận hàng năm. Và nhận định đầu tư tại khu vực gần Sân bay Long Thành Đồng Nai
✅ 1. Giai đoạn 2015 – 2018: Giai đoạn chuẩn bị Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành
Giá đất: dao động 2 – 5 triệu/m² ở các xã như Bình Sơn, Lộc An, Suối Trầu (nay giải tỏa).
Nguyên nhân: mới có thông tin quy hoạch, chưa khởi công.
Lợi nhuận bình quân năm (ước tính): ~15-20%/năm do giá còn thấp và kỳ vọng cao.
✅ Cơ hội: ai vào thị trường sớm, nắm giữ 3 năm, có thể đạt ROI >60%.
✅ 2. Giai đoạn 2019 – 2021: Giai đoạn “sốt” thông tin – chuẩn bị khởi công Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành
Giá đất tăng mạnh: từ 5 triệu/m² lên 12 – 18 triệu/m² tuỳ vị trí (tăng hơn 100% trong 2 năm).
Tỷ suất lợi nhuận hàng năm (CAGR): ~40-45%/năm.
Lý do: Quốc hội thông qua dự án, giải phóng mặt bằng khẩn trương, hạ tầng kết nối được công bố (cao tốc Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Phan Thiết…).
🔺 Nguy cơ: nhiều nhà đầu tư F0, sử dụng đòn bẩy, đẩy giá đất cao hơn giá trị thật.
✅ 3. Giai đoạn 2022 – 2023: Điều chỉnh mạnh – thanh lọc thị trường
Giá đất giảm 15-30% so với đỉnh, đặc biệt các khu chưa có hạ tầng đi kèm.
Ví dụ: đất ở Phước Bình từng 25 triệu/m², giảm còn 17 – 20 triệu/m².
Tỷ suất lợi nhuận âm hoặc gần bằng 0 nếu mua giai đoạn 2021.
Nguyên nhân:
Thị trường chịu ảnh hưởng bởi siết tín dụng BĐS.
Tiến độ sân bay chậm hơn kỳ vọng.
🔻 Tâm lý: lo ngại về thanh khoản, rủi ro tăng cao.
✅ 4. Giai đoạn 2024 – 2025: Chuẩn bị vận hành giai đoạn 1 của Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành
Giá đất hiện tại (2025):
Bình Sơn, Lộc An: 18 – 28 triệu/m².
Đường ĐT 769 và khu gần đường liên vùng 4: 30 – 35 triệu/m².
Đất mặt tiền lớn: có thể đạt 40 – 60 triệu/m² (tuỳ pháp lý).
Tỷ suất lợi nhuận hàng năm (2020–2025):
Trung bình: ~12 – 14%/năm.
Với những người “lướt sóng” năm 2021: có thể lỗ hoặc chỉ huề vốn.
✅ 5. Dự báo giai đoạn 2026 – 2030: Vận hành & khai thác Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành
Khi giai đoạn 1 của sân bay đi vào hoạt động, kỳ vọng:
Dòng tiền dịch chuyển về khu vực.
Giá đất sẽ tăng lại nhưng theo hướng bền vững hơn, tăng trưởng 10 – 15%/năm nếu hạ tầng đi kèm được triển khai.
Nguy cơ:
Nếu sân bay không kéo theo đô thị hóa thật sự (như Tân Sơn Nhất – Tân Bình, hay Nội Bài – Sóc Sơn), thì giá chỉ tăng cục bộ.
Tổng kết tỷ suất lợi nhuận bình quân hàng năm theo giai đoạn:
✅Giai đoạn | ✅Giá đất (trung bình) | ✅Tăng trưởng (%) | ✅Tỷ suất lợi nhuận/năm |
2015 – 2018 | 2 – 5 triệu/m² | +100% | ~20–25%/năm |
2018 – 2021 | 5 – 15 triệu/m² | +200% | ~40–45%/năm |
2022 – 2023 | 15 – 18 triệu/m² | Giảm 15–30% | ~ -5% đến 0% |
2024 – 2025 | 18 – 35 triệu/m² | Tăng nhẹ | ~12–14%/năm |

So sánh mức độ tăng trưởng đất nền gần Sân Bay Long Thành so với các khu vực lân cận
Để so sánh mức độ tăng trưởng đất nền gần sân bay Long Thành với các khu vực lân cận, ta có thể chia theo các tiêu chí sau:
✅ 1. Mức tăng giá đất nền khi có thông tin Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành (theo thời gian)
✅Khu vực | ✅Giá đất 2018-2019 | ✅Giá đất 2024-2025 | ✅Tăng trưởng 5 năm (%) | ✅Ghi chú |
Long Thành (cận sân bay) | 8–15 triệu/m² | 25–40 triệu/m² | ~200–300% | Tăng mạnh nhất do kỳ vọng sân bay |
Nhơn Trạch | 6–12 triệu/m² | 14–25 triệu/m² | ~130–200% | Tăng nhờ kết nối cầu Cát Lái, hạ tầng giao thông |
Biên Hòa | 15–25 triệu/m² | 30–50 triệu/m² | ~100–150% | Đã tăng sớm, hiện chững lại |
Cẩm Mỹ, Thống Nhất | 3–6 triệu/m² | 7–15 triệu/m² | ~100–150% | Tăng sau, do giáp Long Thành |
Bà Rịa – Long Điền | 6–10 triệu/m² | 12–22 triệu/m² | ~100% | Hưởng lợi gián tiếp từ hạ tầng vùng |
✅ 2. Yếu tố hạ tầng – động lực tăng trưởng
✅Khu vực | ✅Hạ tầng trọng điểm | ✅Mức độ tác động |
Long Thành | Sân bay QT Long Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành Đai 3, 4 | Rất cao |
Nhơn Trạch | Cầu Cát Lái (kỳ vọng), cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây | Cao |
Biên Hòa | Đô thị hóa mạnh, tuyến Metro Biên Hòa – Suối Tiên | Trung bình – cao |
Cẩm Mỹ | Giáp Long Thành, chưa có hạ tầng nổi bật | Thấp – trung bình |
✅ 3. Quy hoạch đô thị quanh Sân Bay Long Thành – Thanh khoản & đầu tư
Long Thành (trong bán kính 5–10km sân bay):
Nhiều đợt “sốt ảo” nhưng vẫn được xem là “điểm nóng” dài hạn.
Nhà đầu tư lớn đã gom hàng từ sớm.
Thanh khoản tốt nhưng chọn lọc (tùy pháp lý và quy hoạch).
Nhơn Trạch & Biên Hòa:
Phù hợp với cả đầu tư lẫn ở thực.
Biên Hòa đô thị hóa mạnh, giá cao hơn – khó đầu tư lướt sóng.
Vùng ven Long Thành (Cẩm Mỹ, Thống Nhất):
Giá mềm, phù hợp đầu tư trung – dài hạn.
Phụ thuộc mạnh vào quy hoạch kết nối.
Thông tin sản phẩm có giá tốt pháp chuẩn, sổ sẵn, thanh khoản nhanh xem TẠI ĐÂY

Cảm ơn Quý Khách đã quan tâm theo kênh thông tin tại Muagi.com.vn
Mua bán – ký gửi đất Long Thành vui lòng liên hệ
Hotline: 0935.872.699
Bài hài lòng bài viết này chứ?
5/5 (6 lượt bình chọn)