Mua hàng online đang trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng do đặc điểm “nhanh – gọn – nhẹ” . Nhưng cũng với hình thức mua bán này, không ít người cần đổi trả lại sản phẩm vì không ưng ý. Vậy chính sách đổi trả – hoàn tiền có áp dụng trên muagi.com.vn hay không?

Theo pháp luật hiện hành

Hiện nay, pháp luật hiện hành không quy định cụ thể. Về chính sách đổi trả khi mua hàng trên mạng xã hội, trên các website thương mại điện tử.

Bộ luật Dân sự 2015 chỉ đề cập đến Quyền bảo hành hàng hóa. Trong đó nêu rõ: “Trong thời hạn bảo hành, nếu bên mua phát hiện được khuyết tật của vật mua bán. Thì có quyền yêu cầu sửa chữa không phải trả tiền, giảm giá. Đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền” (Điều 447).

Tương tự, Điều 21 của Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 cũng quy định. Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành. Thì bên bán phải có trách nhiệm “đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự. Hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng. Trong trường hợp hết thời hạn thực hiện bảo hành mà không sữa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi”.

Như vậy, theo pháp luật hiện hành. Chính sách đổi trả – hoàn tiền chỉ được quy định đối với hàng hóa có bảo hành. Còn rất nhiều mặt hàng tiêu dùng khác như quần áo, giày dép… được mua bán sôi nổi trên “chợ online”. Thì việc đổi trả hoàn toàn dựa vào chính sách của bên bán.

Bài hài lòng bài viết này chứ?

0/5 (0 lượt bình chọn)