Sự ưu tú không phải là một hành động đơn lẻ, không thể có được ngay ngày một ngày hai. Mà phải đến từ một quá trình rèn luyện đúng nghĩa. Để trở nên ưu tú hay được nhận định là “chuyên gia bất động sản” hay trong bất kì lĩnh vực nào. Thì cũng phải trải qua những khoảng thời gian nhìn nhận lại bản thân và vạch rõ lộ trình cho mình. Riêng ở lĩnh vực bất động sản hiện nay nhiều “chuyên gia” quá. Vậy Chuyên gia bất động sản là ai? Và ai mới được gọi là chuyên gia bất động sản? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Chuyên gia bất động sản là ai?
Chuyên gia bất động sản là người phải có kiến thức biết phân tích bức tranh tổng quan. Những diễn biến và dự báo từ vĩ mô cho đến sự chuyển động của từng phân khúc. Từng sản phẩm của thị trường bất động sản. Đồng hành cùng doanh nghiệp nhận diện những vướng mắc. Những rào cản về thể chế, pháp lý cần khơi thông để thị trường thực sự bứt phá.
Để trở thành một chuyên gia đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Chúng ta cần có các kiến thức nền tảng sâu và rộng về các lĩnh vực
Nghiên cứu, tổng hợp, phân tích hướng tới các chủ đề như kinh tế vĩ mô. Lãi suất, lạm phát, gdp đầu người, đầu tư công, ….
Thị trường, phân khúc, sản phẩm, chủ đầu tư, vị trí – quy hoạch.
Tài chính bất động sản:
Bất động sản trong nền kinh tế có sự hiện diện của thị trường tài chính. Quan hệ giữa thị trường bất động sản – vốn – tiền tệ.
Định giá bất động sản
Lên phương án dòng tiền, tài chính, đầu tư, kinh doanh ….
Pháp luật, Xây dựng, ….
Sao xã hội nhiều chuyên gia bất động sản quá vậy? Tôi đi đâu cũng nghe chuyên gia vậy ai mới là chuyên gia?
Rất nhiều người hay ngộ nhận mình là một chuyên gia bất động sản. Vậy cho tôi hỏi mấy “ngài” chuyên gia đó có giàu không, tài sản có kết xù không? Thực tế chả có cái gì ngoài những lời hoa mĩ. Họ đi bán khóa học kiếm tiền chứ một chuyên gia bất động sản thực thụ là những người có rất nhiều khối tài sản khổng lồ. Bạn có cơ hội được nghe họ chia sẽ làm cách nào họ có được khối tài sản đó chưa?
Còn mấy “ngài” suốt ngày cứ kêu mình là chuyên gia thì vẫn cứ “thùng rỗng kêu to”. Cho nên, trên xã hội giờ nhiều chuyên gia lắm, ai cũng là chuyên gia. Thậm chí một sale bất động sản tầm thường cũng tự nhận mình là một chuyên gia bất động sản.
Cũng chính nhờ vào nhiều gia như vậy cho nên khách hàng đầu tư giờ không biết nên nghe chuyên gia nào.
Lời khuyên cho bạn: “Nếu bạn đang có tiền đi đầu tư bất động sản, Tôi thấy bạn mới là một chuyên gia thực thụ đấy”!
Vậy ai mới là một chuyên gia bất động sản?
Một chuyên gia bất động sản họ có kiến thức chuyên sâu về địa phương. Có hiểu biết về quy hoạch, định hướng phát triển cùng những chính đầu tư công…. Vậy cho hỏi mấy “ngài chuyên gia” ngồi bàn mát, máy lạnh có từng đi đến khảo sát địa phương mà mình nói chưa? Hay chỉ đi tổng hợp thông tin, tư liệu rồi dùng “võ mồm” phân tích đánh giá……. Vậy đó mà ngay một người chuyên đầu tư khu vực họ sinh sống lại đi nghe một “chuyên gia trên trời rơi xuống”. Mà họ lại quên mất họ mới chính là một chuyên gia thực thụ.
Trang web của bạn chính là nền tảng lý tưởng để giới thiệu, chia sẻ kiến thức địa phương mình. Bằng cách cung cấp mô tả chi tiết khu vực và cập nhật thị trường bất động sản. Cũng như đăng tải chủ đề thú vị về địa phương qua website, kênh youtobe cá nhân… Khách hàng sẽ dễ dàng biết được họ đang làm việc chung với chuyên gia về vị trí mà họ đang quan tâm.
Như vậy, việc xây dựng trang web là phương tiện tuyệt vời để giới thiệu chuyên môn của bạn tới khách hàng. Hãy tối đa hóa tiềm năng của phương tiện này bằng cách hướng dẫn chi tiết. Về quá trình, kinh nghiệm mua các loại hình bất động sản,…
Đừng nghe theo đám đông, hãy luôn giữ một cái đầu lạnh và một trái tim nóng
Trong thời đại biến chuyển nhanh như đưa thoi này buộc con người phải liên tục đổi mới. Luôn sáng tạo để bắt kịp dòng chảy chung và hơn thế là trở nên nổi trội. Cũng chính vì xã hội phát triển nhanh nên khách hàng cũng trở nên thông minh hơn. Những “chiêu” bán hàng quen thuộc đã không còn có sức ảnh hưởng lớn để tâm lý khách hàng nữa. Dù cho sản phẩm có chất lượng tốt nhưng không có cách truyền tải tốt thì sẽ không đạt được hiệu quả tối đa.
“Muốn có được những điều chưa từng có, hãy làm những điều chưa từng làm”. Bạn muốn trở thành chuyên gia bất động sản thì hãy nghĩ khác người thường, đổi mới tư duy.
Hãy để ý, trong bất kỳ lĩnh vực nào các chuyên gia thực thụ luôn là người có những cách nhìn đa chiều, sâu sắc nhất. Hay ngược lại những người có kiến thức uyên thâm. Có cách nhìn sâu sắc, hiểu rõ về thế giới thực tế thì mới là chuyên gia.
Khi có một sự kiện xảy đến, việc diễn đạt và truyền tải thông tin là nhiệm vụ của cánh nhà báo. Nhưng một chuyên gia thì sẽ là người thấy được nhiều điều hơn. Chứ không đơn giản là những dòng tin tức. Cùng đón nhận một thông tin nhưng có thể biết được nguyên nhân. Dự báo kết quả và đưa ra các biện pháp giải quyết. Đó là cách một chuyên gia hành động. Chứ không đơn giản chỉ đọc thông tin rồi để đó.
Đến đây bạn đã nhận định được thế nào làm một chuyên gia bất động sản rồi chứ!
Bất động sản là một ngành nghề đặc thù, muốn trở thành một chuyên gia bất động sản là điều không hề dễ. Ta cần phải đặt tầm nhìn ở phạm vi rộng, nhìn vào cả nền kinh tế. Vì bất động sản có mối quan hệ mật thiết với nền kinh tế chung. Nắm rõ thị trường sẽ giúp ích trong việc đưa ra các chiến lược tốt nhất để mở rộng kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng,… Với thị trường có tỷ lệ đào thải và canh tranh cao như bất động sản. Thì càng phải nhanh nhạy và linh hoạt để nắm bắt được những cơ hội tốt.
Tại sao chúng ta luôn được dạy rằng: sống phải có mục đích. Bởi vì chỉ có mục đích thì bạn mới biết nên làm gì và cảm nhận được ý nghĩa của từng việc bạn làm. Nói như thế để thấy rằng ý chí cầu tiến rất quan trọng. Không sợ bạn thiếu kiến thức hay kinh nghiệm, chỉ sợ bản thân bạn không muốn tiến nên phía trước. Chỉ cần trong mình có ý chí cầu tiền, bạn liền có cho mình những cơ hội tốt.
“Khi nào đó muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được mơ ước”
Chỉ cần bạn muốn, cố gắng hết sức thì nhất định sẽ tốt đẹp.
Và bạn biết không? Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau.
Để trở nên ưu tú, trở thành một chuyên gia bất động sản thục thụ. Thì bên cạnh nội tại của mình, chúng ta còn cần một yếu tố khách quan bên ngoài. Đó chính là môi trường làm việc, đồng nghiệp. Thử tưởng tượng nếu bạn sống và làm việc trong một môi trường toàn sự thù hằn, ghen tị, hãm hại nhau. Thì bạn còn có tâm trí và sức lực để làm việc? Vậy nên, vì lợi ích chính mình và tập thể. Mỗi cá nhân nên có ý thức xây dựng một môi trường lạnh mạnh để sống và phát triển sự nghiệp. Mỗi cá nhân ưu tú ắt sẽ có một cộng đồng ưu tú.
Tôi luôn tin rằng bản ngã của mỗi người đều tốt và chúng ta ai cũng có nội lực tiềm năng. Điều chúng ta cần là tin vào bản thân, sống có mục đích và biết cách khai phóng tiềm năng của mình. Tạo cho bản thân những cơ hội tốt thì dù ở lĩnh vực bất động sản hay ở khía cạnh xã hội, chúng ta đều sẽ thành công. Để trở thành chuyên gia bất động sản không khó. Quan trọng là bạn có dám dấn thân?
Với những thông tin trên đây. Tôi hy vọng các bạn đã biết những kỹ năng cần có để trở thành chuyên gia bất động sản hàng đầu.
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI KÊNH THÔNG TIN MUAGI.COM.VN
TƯ VẤN CÁC LOẠI HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN VUI LÒNG LIÊN HỆ
HOTLINE: 0935.872.699
CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG!
Ngọc Tân
Bài hài lòng bài viết này chứ?
5/5 (17 lượt bình chọn)